Psyduck Pokemon

วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9


วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2560

ความรู้ที่ได้รับ

  อาจารย์ให้วาดรูปและนำอุปกรณ์มาประกอบคือ ไม้ ดินน้ำมัน นำมาต่อกันกับของเพื่อนให้เป็นรูปทรง ทำให้รู้เรื่องมิติสัมพันธ์ จากนั้นนำไปวางไว้หน้าชั้นเรียน เพื่อวิเคราะห์รูปทรง การแทนตัวเลข เรขาคณิต มีความเหมือนต่างกันอย่างไร ดูว่าเด็กชอบรูปทรงแบบไหน โดยมีวิธีการออกแบบให้เโ็กได้ลงมือทำเด็กก็จะเรียนรู้ได้ดีขึ้น

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

  นำความรู้ที่ได้ไปใช้ในอนาคต ในการสอนเด็กเด็กจะได้เรียนรู้เรื่องรูปทรง ความแตกต่างระหว่างรูปทรง
เด็กได้สร้างดินน้ำมันเป็นรูปทรงต่างๆ

การประเมินผล

  ตนเอง: ได้ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ ได้คิดสร้างสรรค์
  อาจารย์: มีวิธีการสอนที่หลากหลายกระตุ้นให้เด็กเกิดความคิดนอกกรอบที่ดีและหลากหลาย
  สิ่งแวดล้อม: วัสดุอุปกรณ์และสื่อต่างๆครบ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น